28 พฤศจิกายน 2552

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพบริหารธุรกิจ สัปดาห์ที่ 4 ระหว่างวันที่ 23-27 พฤศจิกายน 2552

ในสัปดาห์ที่ 4 นี้ ข้าพเจ้าได้ทำงานเกี่ยวกับ

- เอกสารสำหรับสั่งซื้ออุปกรณ์สำนักงาน เช่น กระดาษ A4 แฟ้มเอกสาร เทปกาว ลูกแม็กซ์ เป็นต้น โดยเราต้องตรวจสอบว่าอุปกรณ์สำนักงานชนิดใดขาด เหลือ เท่าไร ควรจะสั่งเพิ่มในจำนวนเท่าใดจึงต้องทำการสอบถามในแผนกต่าง ๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ จากนั้นเราก็ทำการ จัดพิมพ์เอกสารรายการสินค้าออกมา โดยข้าพเจ้าจะจัดพิมพ์ในโปรแกรม Microsoft Excel จำนวน 1 ใบ PO
- แยกบิลส่งสินค้าเข้าแฟ้มตามสีและประเภทบิล จำนวน 200 บิล
- ถ่ายเอกสารบิลส่งสินค้า จำนวน 50 บิล

ปัญหาในการทำงาน:

- ในการจะสั่งสินค้าเราต้องทราบว่าราคาสินค้าชนิดนั้นมีราคาเท่าไรต่อหน่วย เราถึงจะสรุปยอดสินค้าได้ แต่ว่าสินค้าบางชนิดไม่มีราคาบอกใน catalog สั่งสินค้า ดังนั้นทำให้เราไม่สามารถทราบได้เลย จึงต้องให้พี่ฝ่ายจัดซื้อ โทรสอบถามราคาสินค้ากับบริษัทที่เราทำการสั่งอุปกรณ์สำนักงานนั้น

ประโยชน์ที่ได้รับจากสัปกาห์ที่ 4:
- การจัดทำใบสั่งซื้อสินค้า การเทียบราคาสินค้าและคุณภาพที่ดีของสินค้าในแต่ละประเภท

0 ความคิดเห็น: